0 - 850,000 VNĐ        

Cách phân biệt bột sắn dây thật giả đơn giản, chuẩn 100%

Trước khi tìm hiểu về cách phân biệt bột sắn dây thật giả thì bạn hãy tham khảo cách chọn lựa bột sắn dây ngon nhé.

Để có thể lựa chọn được bột sắn dây chất lượng, bạn phải chọn loại bột có màu trắng đều, không lẫn tạp chất. Bạn nên chọn mua những túi bột sắn dây còn được đóng gói nguyên túi để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến ngày sản xuất ghi trên bao bì. Mùa sắn dây thu hoạch thường từ tháng 12 âm lịch đến đầu tháng 4 là kết thúc. Chính vì thế, để chọn được sản phẩm tươi ngon, mới thì bạn nên tìm sản phẩm nào ngày sản xuất ở trong khoảng thời gian đó.

Bên cạnh việc quan sát bằng mắt thì muốn biết bột có đạt chất lượng hay không hãy đưa một viên bột sắn vào miệng, nhai thấy giòn. Sau khi tan trong miệng sẽ thấy hơi nong nóng trên đầu lưỡi, cảm giác mềm, mịn là loại bột sắn dây nguyên chất đạt chất lượng.

Hướng dẫn phân biệt bột sắn dây thật giả, bột sắn dây thật và giả khác nhau như thế nào?

Cách lựa chọn bột sắn dây ngon

Hướng dẫn cách phân biệt bột sắn dây thật giả

Cách nhận biết bột sắn dây thật, giả không hề khó, bạn có thể áp dụng một trong những cách phân biệt dưới đây:

Cách 1: Cho bột sắn dây vào cốc nước rồi hòa tan. Sau đó cho nước sắn dây vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng rồi lấy ra ngoài. Bạn đem chắt nước đi, lúc này dưới đáy cốc bạn sẽ thấy lớp bột bên dưới và rất khó cạy ra. Hãy quan sát thật kỹ màu sắc bột, nếu bột vẫn giữ nguyên được màu trắng sáng như ban đầu của bột thì đấy chính là bột sắn dây thật. Nếu không có lớp bột bên dưới hoặc bột có màu đục thì chắc chắn đó là bột sắn dây giả.

TIN TỨC KHÁC
Phản hồi của bạn

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm