0 - 850,000 VNĐ        

Mẹo đi chợ và nấu ăn tiết kiệm tối đa ai cũng nên biết

Lập ngân sách cho từng tuần

Lập ngân sách cho từng tuần tưởng chừng như là mẹo đi chợ và nấu ăn tiết kiệm đơn giản nhưng nó cũng khá khó thực hiện đó nhé. Bạn phải đưa ra định mức chi tiêu cho từng tuần, để riêng số tiền đi chợ từng ngày. Bạn cố gắng không mang thừa tiền khi tìm chọn mua thực phẩm nhé. Như vậy mới giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí tối đa khi đi chợ.

Lên danh sách các thực phẩm cần mua

Bạn nên nhớ là chỉ nên mua những thực phẩm thật sự cần thiết. Ví dụ như gạo, rau là thực phẩm cần thiết còn rượu, bia thì không. Trước khi đi chợ bạn cần phải có kế hoạch cho các món ăn, đừng nên mua dư thừa thực phẩm hoặc những nguyên liệu không cần thiết, gây nên sự lãng phí.

Mẹo đi chợ và nấu ăn tiết kiệm đơn giản, bí quyết giúp giảm chi tiêu khi đi chợ mua thức ăn

Lên danh sách các thực phẩm cần mua

Tận dụng đồ ăn thừa

Có nhiều đồ ăn bạn có thể dùng trong bữa thứ 2 nếu bạn biết cách chọn mua thực phẩm và chế biến hợp lý. Ví dụ như món thịt quay, thịt hầm…bạn hoàn toàn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh và dùng trong bữa thứ 2, thậm chí là bữa thứ 3. Với bí quyết đi chợ và nấu ăn tiết kiệm này bạn sẽ tiết kiệm được thời gian nấu ăn và không để lãng phí thức ăn đó.

Thường xuyên kiểm tra thực phẩm ở tủ lạnh

Bạn nên thường xuyên kiểm tra thực phẩm ở tủ lạnh để lên kế hoạch sử dụng chúng trước khi chúng bị hỏng. Bạn sẽ nắm được món gì sắp hết hạn sử dụng để biết những món gì cần mua, để mua đúng và mua đủ.

TIN TỨC KHÁC
  • Phản hồi của bạn

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm